Một trong những bài viết nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng là tâm sự của Khải Silk về buổi đầu lập nghiệp đầy gian nan, vất vả và con đường bắt đầu đến với việc kinh doanh lụa tơ tằm.
'Lúc đó nhà còn nghèo lắm. Thế rồi một lần vô tình nghe thấy người bạn nước ngoài làm việc và sống tại Hà Nội hỏi chuyện và muốn tìm mua lụa tơ tằm mang về nước làm quà để tặng người thân vì những năm 80 ở Hà Nội thì thiệt khó có thể tìm được những món quà có ý nghĩa.
Sau câu chuyện với người bạn nước ngoài đó một ý nghĩ chợt lóe lên trong đầu tại sao mình không đi tìm những nơi sản xuất lụa tơ tằm về để mở cửa hàng bán cho những người nước ngoài sống và làm việc và khách du lịch đến Việt Nam' - Doanh nhân Khải Silk chia sẻ.
Có lẽ chính nhờ bắt đầu từ con số 0 mà Khải Silk luôn khiêm tốn với thành công của mình.
Một trong những điều mà ông tự hào nhất, không phải là cơ ngơi giàu có, mà là việc đã vực dậy làng dệt lụa ở Việt Nam, đưa giá trị của hàng tiêu dùng Việt Nam về đúng vị trí của nó - điều này thường được doanh nhân tài ba chia sẻ trên trang mạng xã hội của mình.
'Thôi cứ làm ăn chân chính theo cái nghề của Cha ông để rồi phát triển mạnh lên xuất khẩu ra nước ngoài cũng giàu chán' - ông chia sẻ.
Khải Silk cũng thường lên án những hành động kinh doanh 'bẩn' như 'bán thuốc ung thư giả', hay ông từng cho rằng việc taxi truyền thống cạnh tranh với Uber, Grab bằng logo dán trên xe là cạnh tranh không công bằng.
Đồng thời, ông luôn hoan nghênh những người kinh doanh không gian lận, để người tiêu dùng 'không còn phải chịu nhiều những đau khổ về những thứ chướng tai gai con mắt nữa'.
Khải Silk chia sẻ trạng thái đầy tâm trạng.