Ngày 24/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh tổ chức Hội nghị công bố chiến dịch kích cầu du lịch với chủ đề “Quảng Ninh - Trải nghiệm di sản, kết nối thế giới”.
Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hiệp hội du lịch Quảng Ninh và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, lưu trú…
Tại Hội nghị, ông Nguyễn Lâm Nguyên - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh - thông tin về chuỗi sự kiện, lễ hội văn hóa, thể thao, ẩm thực, nghệ thuật đặc sắc trong các tháng cuối năm 2025. Điển hình như: Bắn pháo hoa nghệ thuật định kỳ 3 lần/tuần vào tối thứ 3, 5, 7 (kéo dài đến 31/12/2025) kết hợp cùng Chương trình giới thiệu, quảng bá ca múa nhạc dân tộc, âm nhạc, nghệ thuật Quảng Ninh; trình diễn nhạc nước Halo Bay Show 3 lần mỗi tối; Lễ hội Yên Tử - Sắc thu thiền định…
Trong tháng 10 sẽ diễn ra Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh; Ngày hội đua thuyền “Vịnh Rồng lướt sóng”; Ngày hội Trung thu Hạ Long Marina; Triển lãm nghệ thuật Chiến thắng Bạch Đằng; show ca nhạc với các nhạc sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Quang Hùng MasterD, Rhyder, Dương Domic,…
Trong tháng 11 sẽ diễn ra ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Ninh, Đêm nhạc dưới trăng; Giải Marathon quốc tế Di sản Vịnh Hạ Long; Giải chạy Heritage – Chạm vùng Di sản ở Yên Tử; Chương trình liên hoan múa rối quốc tế và dự kiến tổ chức Chương trình Grand Slam Halong Bay with Korea;…
Tháng cuối cùng trong năm 2025 sẽ diễn ra sự kiện ngày hội thắp sáng “Vịnh Rồng tỏa sáng”; Chương trình Countdown và các chương trình nghệ thuật đặc biệt chào năm mới 2026.
Theo ông Nguyên, điểm nổi bật của chiến dịch kích cầu du lịch thu đông năm nay đó chính là tập trung vào việc kêu gọi, tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao hấp dẫn để thu hút du khách thay vì chỉ ưu đãi, giảm giá dịch vụ.
“Chiến dịch kích cầu lần này là nỗ lực chung của các sở, ngành, địa phương, Hiệp hội du lịch và nhiều doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, dịch vụ, hãng tàu, nhà hàng trên địa bàn tỉnh. Sự chung tay này sẽ tạo nên một bức tranh đa sắc, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, từ nghỉ dưỡng, ẩm thực, khám phá di sản đến các sự kiện văn hoá, thể thao, giải trí”, ông Nguyên phát biểu.
Ông Nguyễn Thế Huệ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh - tiếp tục thông tin về các gói ưu đãi kích cầu đồng loạt từ cộng đồng doanh nghiệp như giảm giá phòng; ưu đãi combo dịch vụ lưu trú - tham quan, trải nghiệm; tặng quà lưu niệm; thực đơn ưu đãi;… để tạo thêm nhiều lựa chọn phong phú cho du khách. Việc ưu đãi giảm giá đảm bảo không làm giảm tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ.
Đặc biệt, ông Huệ tiết lộ thêm tới thời điểm hiện tại, Hiệp hội du lịch tỉnh đã lên danh sách gồm 40 khách sạn, nhà hàng trên toàn tỉnh và 25 tàu du lịch đều tham gia gói kích cầu bằng cách giảm giá, gia tăng hậu mãi, đưa các gói combo trọn gói cho khách du lịch, đặc biệt là các đoàn khách lớn khi đến du lịch tại Quảng Ninh.
"Tuy giảm giá và gia tăng hậu mãi nhưng chúng tôi yêu cầu các doanh nghiệp tham gia cam kết các dịch vụ đều không thay đổi chất lượng phục vụ", ông Huệ chia sẻ thêm.
Chiến dịch kích cầu là nỗ lực chung của các Sở, ngành, địa phương, Hiệp hội Du lịch và nhiều doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, dịch vụ, hãng tàu, nhà hàng trên địa bàn tỉnh. Sự chung tay này sẽ tạo nên một bức tranh đa sắc, mang đến cho du khách những trải nghiệm đa dạng, mới mẻ.
Đây không chỉ là chương trình thu hút khách về số lượng mà quan trọng hơn là nâng cao chất lượng trải nghiệm, khuyến khích du khách khám phá giá trị văn hoá, lịch sử, thiên nhiên và di sản đặc sắc của Quảng Ninh; đồng thời khẳng định mạnh mẽ thông điệp “du lịch Quảng Ninh - an toàn, thân thiện, hấp dẫn, chuyên nghiệp.
Năm 2025, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch đạt trên 55.000 tỷ đồng. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 235/KH-UBND ngày 16/9/2025 về triển khai Chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Quảng Ninh - Trải nghiệm Di sản, kết nối thế giới”. Đây không chỉ là chương trình thu hút khách về số lượng mà quan trọng hơn là nâng cao chất lượng trải nghiệm, khuyến khích du khách khám phá giá trị văn hoá, lịch sử, thiên nhiên và di sản đặc sắc của Quảng Ninh.