Google News

Tăng cường triển khai đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Cục Thuế đề nghị các Thuế tỉnh, thành phố tăng cường triển khai đo lường sự hài lòng của người nộp thuế, với mục tiêu cải thiện chất lượng phục vụ, tạo môi trường minh bạch, thuận lợi và nâng cao niềm tin của người nộp thuế.

Cục Thuế cho biết, sau hơn hai tháng triển khai khảo sát đo lường sự hài lòng của người nộp thuế trên “Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính” tại địa chỉ https://dichvucong.gdt.gov.vn, hệ thống đã ghi nhận sự tham gia của người nộp thuế thuộc 34 Cục Thuế tỉnh, thành phố và Chi cục Thuế Doanh nghiệp lớn.

Theo ghi nhận ban đầu, số lượt người nộp thuế tham gia khảo sát còn khá khiêm tốn và chủ yếu tập trung vào nội dung đánh giá về “Công tác hỗ trợ, quản lý của cơ quan Thuế,”

Để tăng số lượt người nộp thuế tham gia khảo sát nhằm phản ánh sát nhất về kết quả đo lường sự hài lòng cũng như kịp thời ghi nhận những phản ánh của người nộp thuế, Cục Thuế đã đề nghị các Thuế tỉnh, thành phố thực hiện một loạt giải pháp.

5a-5782-119820250723205016.jpg
Cục Thuế tăng cường triển khai việc đo lường sự hài lòng người nộp thuế.

Theo đó, ngành Thuế sẽ đẩy mạnh tuyên truyền để người nộp thuế hiểu rõ mục tiêu khảo sát là nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, đảm bảo thủ tục thuận lợi, minh bạch, nhanh chóng. Cục Thuế khuyến khích áp dụng hình thức tạo mã QR dẫn trực tiếp đến hệ thống khảo sát và in trên các văn bản hành chính liên quan như quyết định kiểm tra, xử lý vi phạm, giải quyết khiếu nại... nhằm giúp người nộp thuế dễ dàng tiếp cận.

Song song đó, Cục Thuế cũng yêu cầu các đơn vị công khai Thư ngỏ kêu gọi người nộp thuế tham gia khảo sát tại trụ sở, trung tâm phục vụ hành chính công, trên cổng thông tin điện tử, cũng như các kênh mạng xã hội của cơ quan thuế.

Đặc biệt, ngành Thuế nhấn mạnh yêu cầu nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ, giải quyết đúng quy định và thời hạn các thủ tục hành chính, chấn chỉnh tác phong, thái độ của công chức thuế khi tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, các phản ánh, kiến nghị và khiếu nại của người nộp thuế trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ được giải quyết kịp thời, đúng pháp luật.

Cùng với đó, Cục Thuế đã có thư ngỏ gửi người nộp thuế về hoạt động khảo sát đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan Thuế.

Nội dung Thư ngỏ cho biết, Cục Thuế đang triển khai hoạt động khảo sát đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với các dịch vụ thuế do cơ quan Thuế cung cấp. Hoạt động khảo sát được thực hiện trực tuyến trên “Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính” tại địa chỉ https://dichvucong.gdt.gov.vn

Để tham gia, người nộp thuế chỉ cần dành ít phút chia sẻ trải nghiệm thực tế khi sử dụng các dịch vụ thuế. Mỗi ý kiến góp ý đều có ý nghĩa quan trọng, là động lực để cơ quan thuế tiếp tục cải thiện, phục vụ ngày càng tốt hơn.

Cục Thuế mong muốn người nộp thuế tích cực tham gia và chia sẻ khảo sát rộng rãi. Sự hài lòng của người nộp thuế chính là thước đo quan trọng cho nỗ lực đổi mới, hướng tới một nền hành chính thuế hiện đại, minh bạch và thân thiện.