Như vậy, ĐSVN đã hoàn thành công tác sửa chữa giai đoạn 1 bước 1, trả tốc độ 5km/h sớm hơn thời gian dự kiến 1 ngày, đảm bảo chất lượng, tiến độ thi công và an toàn lao động.
Hiện, ĐSVN đã chỉ đạo các đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị máy móc, vật tư nhân lực để triển khai công tác khắc phục giai đoạn 2 bước 1 ngay sau khi trả tốc độ 5 km/h...
Ông Đỗ Quang Văn, giám đốc chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sau khi thông tuyến, công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn (công ty VTSG) phối hợp với Tổng Công ty ĐSVN tổ chức chạy tàu như sau: Hằng ngày, tổ chức chạy tàu như bình thường theo kế hoạch. Hành khách đi tàu không phải chuyển tải bằng ô tô từ ga Giã đến ga Tuy Hòa như những ngày vừa qua.
Ngành đường sắt khôi phục lại biểu đồ chạy tàu, cho chạy lại các đôi tàu SE9/10 (Sài Gòn – Hà Nội), SQN1/4 (Sài Gòn – Quy Nhơn). Ngoài ra, Công ty VTSG tiếp tục tổ chức vận chuyển hành lý, hàng hóa thông suốt từ Bắc vào Nam và ngược lại.
Trước đó, do hậu quả bão số 12, đường sắt Bắc – Nam qua khu vực Đèo Cả bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, từ Km 1226+780 –Km 1226+825 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh bị sụt trượt nặng, uy hiếp an toàn chạy tàu, phải phong tỏa để sửa chữa.