TPO - Phi hành đoàn của siêu vận An-22, Il-76MD và An-26 thuộc vận tải quân sự đường không, Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga trong 2 ngày đã thực hiện hơn 40 lần cất cánh và hạ cánh trên đường băng phủ tuyết trong điều kiện thời tiết xấu.
“Các tổ lái của An-22, Il-76MD, An-26 đã thực hành hơn 40 phi vụ cất và hạ cánh trong vòng hai ngày trên đường băng phủ tuyết. Các chuyến bay diễn ra trong điều kiện mây dầy thấp và gió thổi mạnh”, thông báo của Cục Thông tin và Truyền thông đại chúng thuộc cơ quan quân sự Nga cho biết.
Trước khi thực hiện các cuộc hạ cánh, chuyên gia dịch vụ kỹ thuật-sân bay tiến hành đánh dấu hiệu trên đường băng tối và lắp đặt mốc định hướng tương phản đặc biệt. Đất và tuyết đã được đầm nện bằng thiết bị chuyên dụng để làm đường băng dành cho cuộc cất cánh-hạ cánh của những chiếc máy bay vận tải quân sự hạng nặng, trọng lượng lên đến 200 tấn.
“Điều đó là cần thiết để thực hiện nhiệm vụ đặt ra trước đội ngũ vận tải quân sự, không chỉ trong điều kiện thời tiết phức tạp mà cả ở những nơi thiếu vắng mạng lưới sân bay”, Trung tướng Vladimir Benediktov, một chỉ huy Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga tuyên bố.
Các phi công Nga đã đảm bảo an toàn cho chuyên cơ của Tổng thống Nga trong chuyến thăm căn cứ không quân Hmeymim ở Syria, kể rằng đến khi chuyến bay kết thúc họ mới hiểu ai ngồi trong cabin.
Tính từ tháng 9/2015 đến tháng 9/2017, máy bay của không quân Nga đã hơn 30.000 lần phá vòng vây, tiến hành 92.000 cuộc không kích và tiêu diệt 58.000 chiến binh khủng bố.
Quân đội Nga sẽ tiếp nhận tiêm kích thế hệ thứ 5 Su-57 vào năm 2018, ông Viktor Bondarev - Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và an ninh thuộc Hội đồng liên bang Nga cho biết.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết các máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ đứng đầu đã cố gắng ngăn cản Nga tấn công “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng gần Al-Bukamal, Syria.