Ứng dụng di động "Tổng đài 1022" là một phương tiện hữu ích để người dân phản ánh cũng như theo dõi quá trình xử lý sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP
Thực tế, việc tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP đã được UBND TPHCM triển khai thực hiện từ năm 2013 với hình thức là Tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố 39111333. Đến tháng 2/2015, Sở TT&TT phối hợp một số đơn vị đưa vào vận hành đầu số tiếp nhận 1022. Và đến nay, hệ thống đã được nâng cấp, mở rộng để phục vụ tối ưu nhu cầu phản ánh, theo dõi quá trình xử lý sự cố hạ tầng kỹ thuật của người dân.

Người dân dễ dàng phản ánh và theo dõi quá trình xử lý các sự cố tại địa bàn dân cư thông qua ứng dụng di động và các phương thức thông tin khác
Hệ thống tiếp nhận này hoạt động liên tục 24/7 nên bất cứ thời gian nào người dân cũng có thể phản ảnh sự cố hạ tầng trên nhiều lĩnh vực như: giao thông, cấp - thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, điện lực - viễn thông, lưu thông công cộng...
Bên cạnh đó, nền tảng ứng dụng CNTT của hệ thống 1022 sẽ tiếp tục được sử dụng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân đến đường dây nóng Thành ủy (0888.247.247) và Trung tâm hỏi đáp dịch vụ công TPHCM.
Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM, cho biết Sở sẽ tiến tới triển khai liên kết đến cấp phường, xã nhằm chung tay xử lý hiệu quả các sự cố hạ tầng đô thị. Cũng với nền tảng tính năng tiện ích này, sở TT&TT sẽ mở rộng tiếp nhận thông tin phản ánh trên các lĩnh vực khác nữa, như an ninh trật tự, quản lý lòng đường, vỉa hè... Mặt khác, sẽ mở rộng thêm các kênh tiếp nhận như mạng xã hội để tiếp nhận thông tin hiệu quả hơn. Cũng theo ông Cường, hệ thống cũng sẽ mở rộng thành phần giám sát và các đơn vị tham gia vận hành, giải quyết sự cố.