Sau hơn 2 năm thi công, cầu Phước An đoạn qua TPHCM đã hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng, trong khi đoạn qua Đồng Nai mới khởi công cọc khoan nhồi và gia cố nền móng.
Mặc dù giai đoạn này thời tiết không thuận lợi, sáng nắng, chiều mưa nhưng các kỹ sư công nhân vẫn tăng tốc triển khai các công việc để đẩy nhanh sản lượng cầu Phước An, cây cầu có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á.
Những hình ảnh ghi nhận giữa tháng 4-2025 cho thấy, cầu Phước An (có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á, trụ cầu cao nhất Việt Nam) đang dần thành hình sau gần 2 năm thi công, hướng đến mục tiêu hoàn thành trước hạn 6 tháng.
TPO - Trong khi tiến độ thi công dự án cầu Phước An triển khai đảm bảo kế hoạch với đường dẫn phía tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các trụ cầu chính vượt sông đang được thi công, thì phía tỉnh Đồng Nai mặt bằng chưa được khai thông do vướng đất trồng rừng chưa được chuyển đổi.
TP - Ngày 18/6, dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 được khởi công xây dựng với tổng chiều dài toàn tuyến 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án được chia làm 3 dự án thành phần (trong đó tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm chủ đầu tư dự án thành phần 1 dài 19,5km, tổng mức đầu tư 4.693 tỷ đồng). Theo kế hoạch, dự án cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ năm 2026.
TPO - Gói thầu xây lắp cầu chính từ trụ T37 đến trụ T40 (bao gồm điều tiết giao thông thủy) thuộc dự án Cầu Phước An, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai trị giá hơn 1.811 tỷ đồng sẽ đóng thầu vào 15 giờ ngày 26/5/2023.
TPO - Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải sẽ nộp cho Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu gần 79 triệu đồng để được chuyển mục đích sử dụng 0,26 ha rừng trồng phòng hộ chắn sóng lấn biển, phục vụ cho dự án cầu Phước An.
TPO - Cầu Phước An có chiều dài 4,3km, trong đó phần cầu vượt sông Thị Vải dài 3.514m, còn lại là đường dẫn. Phần tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị có vận tốc 70km/h, nối thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai.
TPO - Dự án cầu Phước An nối thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai có chiều dài 4,3km, tổng mức đầu tư 4.879 tỷ đồng đang gặp khó vì không xác định được đơn vị nào sẽ đứng ra xây dựng khung chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư.