Sau hơn 2 năm thi công, hai trụ chính của cầu Phước An nối khu vực Phú Mỹ ở Bà Rịa - Vũng Tàu cũ, nay thuộc TPHCM, với cảng Phước An ở Nhơn Trạch, Đồng Nai đã dần thành hình, vươn cao hàng trăm mét giữa lòng sông Thị Vải.
Vị trí cầu Phước An.
Mới đây, Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải, CTCP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam (Trungnam E&C) và các đơn vị liên quan đã tổ chức lễ căng bó cáp dây văng đầu tiên của dự án cầu Phước An.
Theo thiết kế kỹ thuật, toàn dự án có 96 bó cáp dây văng và trong mỗi bó cáp có 43 sợi cáp.
Theo ghi nhận vào chiều 7/9, hàng trăm công nhân, máy móc được huy động để thi công các trụ cầu trên sông. Trong đó, phần cầu chính đã đạt khối lượng trên 61%.
Công nhân thi công hạng mục lắp đặt cốt thép tại trụ T38.
Trong khi đó, phía bờ Đồng Nai, nơi triển khai gói thầu 40 và 41 chỉ mới khởi công cọc khoan nhồi và gia cố nền móng.
Phần đường dẫn thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai đã được nhà thầu tiến hành phát quang cây cối để triển khai thi công các trụ cầu cạn.
Tỷ lệ giá trị xây lắp của hai gói thầu số 40 và 41 đạt mức khiêm tốn lần lượt là 0,45% và 3,5%.
Khi hoàn thành, công trình sẽ kết nối trực tiếp khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (TPHCM) với cao tốc Bến Lức - Long Thành (Đồng Nai), qua đó góp phần giảm tải áp lực cho Quốc lộ 51, cũng như rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh miền Tây đến cảng Cái Mép - Thị Vải.