TPO - Năm 2025, Gen Z tiếp tục sáng tạo ngôn ngữ trên không gian số. Các từ khóa hot trend không chỉ xuất hiện dày đặc trên TikTok, Facebook hay Instagram mà còn nhanh chóng bước ra đời sống thường nhật, trở thành cách giới trẻ bày tỏ cảm xúc, thái độ và quan điểm.
TPO - Năm qua, mạng xã hội liên tục bùng nổ với nhiều trào lưu sáng tạo, nhưng gây chú ý mạnh mẽ nhất chính là loạt xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc tự thể hiện bản thân. Sự xuất hiện dày đặc của các trào lưu này không chỉ cho thấy sức hút của công nghệ mới, mà còn phản ánh cách AI đang thay đổi cách người trẻ định hình phong cách, ký ức và bản sắc trên không gian số.
TPO - Những bữa tối được ghép đôi với người lạ trở thành xu hướng mới Trung Quốc, khi người tham gia trả tiền để kết bạn, làm quen với những người bạn mới và thoát khỏi cuộc sống thường nhật tẻ nhạt.
TPO - Món bánh nghìn lớp Napoleon đang là món ăn vặt thu hút sự tò mò của đông đảo bạn trẻ. Món bánh “gây thương nhớ” bởi sự kết hợp giữa vỏ bánh giòn và lớp kem béo ngậy.
TPO - Với hàng loạt video triệu view, hàng trăm nghìn lượt thả tim mỗi clip, trend du lịch "Vietnam is calling" đang làm dậy sóng TikTok toàn cầu. Trào lưu này không chỉ khiến Gen Z Việt tự hào “nhà mình đẹp thật” mà còn khiến du khách quốc tế xếp hàng lên đường khám phá Việt Nam.
TPO - Trào lưu sử dụng tính năng xem lại ảnh quá khứ trên Google Maps đang lan truyền rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam. Trào lưu này đã tạo ra một làn sóng cảm xúc mạnh mẽ khi nhiều người dùng bất ngờ tìm thấy những hình ảnh đời thường của người thân đã qua đời hoặc những ký ức gắn liền với nơi ở cũ.
TPO - Những ngày gần đây, giới trẻ hưởng ứng trào lưu tưởng chừng rất giản dị nhưng lại chạm đến tận sâu thẳm cảm xúc của nhiều người, đó là tìm lại ký ức trên Google Maps. Thay vì chỉ dùng để xem đường hay tìm địa điểm, bạn trẻ sử dụng tính năng ảnh vệ tinh cũ trên Google Maps để nhìn lại ngôi nhà, con phố hay quán nhỏ của nhiều năm về trước – nơi gắn với ký ức gia đình, tuổi thơ và những người thân yêu đã khuất.
TPO - Hòa cùng không khí của ngày hội non sông nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), chiến dịch truyền thông “Hòa bình đẹp lắm” do Trung ương Đoàn phát động đã cán mốc 1 tỉ lượt xem trên nền tảng TikTok.
TPO - Hòa bình đẹp lắm hay hashtag #hoabinhdeplam đã thành “hot trend” gắn với nhiều hoạt động ý nghĩa bày tỏ niềm tự hào một dải non sông và hân hoan chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Từ những học trò sún răng đến các bạn trẻ, đoàn viên , thanh niên ở khắp mọi miền Tổ quốc đã cùng đặt tay lên ngực trái, phủ đỏ không gian bằng màu cờ Tổ quốc… và hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”.
TPO - Một trào lưu mới đang thu hút sự quan tâm lớn trên các nền tảng mạng xã hội, đó là sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo hình ảnh bản thân dưới dạng mô hình đồ chơi hành động (action figure) hoàn chỉnh, đi kèm bao bì phong cách retro. Từ người làm văn phòng, sinh viên, giáo viên đến nghệ sĩ, ai cũng có thể trở thành nhân vật chính trong chiếc vỉ được thiết kế riêng.
TPO - Bên cạnh số đông bạn trẻ đổ nhiều tâm sức để đu trend, cũng có những người chủ động bỏ lỡ xu hướng. Họ tìm thấy sự bình yên trong việc tập trung vào mục tiêu và sở thích cá nhân mà không bị xao động trước những trào lưu sớm nở tối tàn trên mạng xã hội.
TPO - Valentine năm nay (14/2), thị trường quà tặng sôi động với nhiều lựa chọn độc đáo và ý nghĩa. Các sản phẩm như hộp túi mù, hoa làm từ kẹo mút, chậu hoa tulip... được giới trẻ tìm mua để tặng người thương.
TPO - Những ngày gần đây, mạng xã hội rộ lên trào lưu "10 năm sau, tôi sẽ..." với những video của giới trẻ chia sẻ về cuộc sống mà họ mong muốn có được trong một thập kỷ tới. Hot trend nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng rộng rãi, góp phần kích thích động lực cho các bạn trẻ ở thời điểm hiện tại.
TPO - Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, giới trẻ chứng kiến món đồ chơi “làm mưa làm gió” khắp cõi mạng, vượt mặt cả Labubu, đó chính là “bé ba” Baby Three. Thậm chí, món đồ này gây sốt đến nỗi chương trình Táo Quân 2025 cũng “đu trend” với phiên bản “Bây bi chi sít rịt mắt lè khe”.
TPO - Tết Nguyên Đán không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là cơ hội để các bạn trẻ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong tà áo dài truyền thống. Chợ Đồng Xuân, Văn Miếu hay những ngôi biệt thự cổ... là các địa điểm được giới trẻ yêu thích để có được những bức ảnh Tết đậm chất Hà thành.
TPO - Nếu mê các món tráng miệng béo ngậy, những "chiếc bụng đói" không thể bỏ qua phiên bản nâng cấp của món bánh flan kết hợp với phô mai muối và trân châu dừa.
TPO - Những dịch vụ "đính kèm" với đồ chơi Labubu, Baby Three phát triển rầm rộ cùng "cơn sốt" túi mù. Các bạn trẻ sẵn sàng chi mạnh cho "boss" đồ chơi của mình thêm phần lung linh, rực rỡ.
TPO - Như một "thiên đường" với vô vàn đồ chơi hay ho và hot trend Baby Three đang khiến giới trẻ thích mê, Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em Việt Nam 2024 tại Quận 7, TP.HCM thu hút đông đảo Gen Z tham dự.
TPO - Gen Z thích sử dụng tiếng lóng trong các cuộc trò chuyện vì nó giúp họ xây dựng bản sắc cá nhân và cảm giác thuộc về một nhóm cộng đồng. Việc sử dụng tiếng lóng không chỉ thể hiện phong cách riêng mà còn là cách họ kết nối với bạn bè và văn hóa trực tuyến.
TPO - Bánh khoai mì nướng lava trứng muối tan chảy, bánh giò khoai mì; băng gạc từ lục bình hay sản phẩm đánh răng từ than hoạt tính… là các dự án độc đáo, mới lạ của những bạn trẻ có khát vọng khởi nghiệp, gây bất ngờ cho khách tham quan.