Từ khóa: "KOC"

45 kết quả

Không phải dấu chấm hết cho nghệ sĩ, KOL
Văn hóa

Không phải dấu chấm hết cho nghệ sĩ, KOL

TPO - Tại Vietnam iContent 2025, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh khuôn khổ pháp lý tạo môi trường, hành lang để KOL yên tâm đang hoạt động đúng đắn. Trong khi đó, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Lê Quang Tự Do cho biết cơ quan chức năng đã rà quét và xử lý tới 90% quảng cáo vi phạm trên mạng xã hội.

'Thanh lọc' mạng xã hội
Văn hóa

'Thanh lọc' mạng xã hội

TPO - Bộ quy tắc ứng xử văn hóa trên không gian mạng được kỳ vọng góp phần xây dựng môi trường mạng văn minh, lành mạnh, với những quy định rõ ràng dành cho người sử dụng mạng xã hội. Bộ quy tắc có thể có tác động trực tiếp tới khoảng 76 triệu người dùng mạng xã hội tại Việt Nam.

Vụ Shark Bình, Ngân 98: Lãnh đạo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia nói về ảnh hưởng của KOL
Kinh tế

Vụ Shark Bình, Ngân 98: Lãnh đạo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia nói về ảnh hưởng của KOL

TPO - Lãnh đạo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia - Bộ Công Thương cho rằng, sức ảnh hưởng của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng đang trở thành một trong những yếu tố định hình hành vi tiêu dùng mới. Họ có thể là người truyền cảm hứng, tạo xu hướng, nhưng cũng có thể dẫn dắt người tiêu dùng đi vào những cạm bẫy lừa đảo.

Trưởng khoa Báo chí Truyền thông trả lời câu hỏi: Sức mạnh lớn nhất của KOL và KOC tới từ đâu?
Góc nhìn

Trưởng khoa Báo chí Truyền thông trả lời câu hỏi: Sức mạnh lớn nhất của KOL và KOC tới từ đâu?

TPO - Gần đây nhiều KOL (Key Opinion Leader)/KOC (Key Opinion Consumer) có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội vi phạm pháp luật. Phải làm gì để các KOL/KOC tránh được những sai lầm đáng tiếc, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của cộng đồng, của xã hội? Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, Báo Tiền Phong ghi nhận hàng loạt ý kiến đóng góp của các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực.

Minh bạch luật chơi cho KOL, KOC
Văn hóa

Minh bạch luật chơi cho KOL, KOC

TP - Sự bùng nổ của mạng xã hội đã biến những người có ảnh hưởng (KOL) và người tiêu dùng chủ chốt (KOC) trở thành lực lượng tác động mạnh đến thói quen mua sắm và xu hướng xã hội. Tuy nhiên, khuôn khổ pháp lý hiện hành vẫn chưa theo kịp tốc độ phát triển của lĩnh vực này, trong khi chế tài xử phạt còn nhẹ, thiếu tính răn đe.

Nhức nhối quảng cáo hàng giả
Văn hóa

Nhức nhối quảng cáo hàng giả

TPO - Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) - khẳng định ngành quảng cáo cần có những giới hạn nhất định để đảm bảo tính chân thực và phù hợp của các sản phẩm. Thời gian tới, Bộ VHTTDL sẽ triển khai nhiều biện pháp quản lý quảng cáo, bao gồm việc kiểm soát các KOL và KOC. 
Đề xuất phương án 'bịt lỗ hổng' sau loạt vụ người nổi tiếng quảng cáo vô tội vạ
Kinh tế

Đề xuất phương án 'bịt lỗ hổng' sau loạt vụ người nổi tiếng quảng cáo vô tội vạ

TPO - Với quy định người nổi tiếng (KOL) livestream và giới thiệu sản phẩm được coi là người bán hàng sẽ xóa bỏ được vùng xám trách nhiệm lâu nay của các KOL. Giờ đây, họ phải kiểm duyệt, xác thực người bán, lưu dữ liệu, và đặc biệt liên đới trách nhiệm nếu hàng kém chất lượng gây thiệt hại.
Người trẻ làm TikToker, kinh doanh online lưu ý gì để không vi phạm pháp luật?
Giới trẻ

Người trẻ làm TikToker, kinh doanh online lưu ý gì để không vi phạm pháp luật?

TPO - Trong làn sóng bùng nổ kinh doanh trên TikTok, Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác, không ít người đang “đi buôn trong sương mù” khi thiếu hiểu biết pháp luật, dẫn đến hàng loạt hệ lụy, từ trốn thuế, tiếp tay bán hàng giả, hàng nhái, đến vi phạm quảng cáo. Do vậy, những bạn trẻ cần nhận diện ranh giới pháp lý để khởi nghiệp số không chỉ nhanh, mà còn bền vững và minh bạch.
Đề xuất việc đình chỉ quảng cáo với KOL, KOC tiếp tay hàng giả
Kinh tế

Đề xuất việc đình chỉ quảng cáo với KOL, KOC tiếp tay hàng giả

TPO - Theo đề xuất mới của Bộ Công Thương,  KOL (người nổi tiếng, có ảnh hưởng) và KOC (người tiêu dùng có ảnh hưởng) không chỉ bị phạt tiền từ 100 - 200 triệu đồng mà còn buộc phải gỡ bỏ các nội dung, hình ảnh, bài viết vi phạm. Trong trường hợp chứng minh được KOL, KOC thu lợi từ việc tiếp tay cho hàng giả sẽ bị buộc nộp lại toàn bộ số tiền, tài sản thu được từ vi phạm; đồng thời có thể bị đình chỉ hoạt động quảng cáo từ 1-12 tháng.
Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng
Sống trẻ

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

TPO - Nguyễn Minh Đạt - chàng trai 21 tuổi đến từ Hưng Yên, vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, đang từng bước hiện thực hóa ước mơ trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Từ một sinh viên năng động, Đạt đã gặt hái những thành công bước đầu trong vai trò người mẫu ảnh, KOC (Key Opinion Consumer) trong lĩnh vực thời trang và nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, minh chứng cho sự nỗ lực, đam mê và tinh thần sống tích cực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.
KOL, KOC sinh viên - Làm sao để tránh 'vết xe đổ' từ trường hợp của Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục?
Góc nhìn

KOL, KOC sinh viên - Làm sao để tránh 'vết xe đổ' từ trường hợp của Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục?

TPO - Vụ việc của Quang Linh Vlog và Hằng Du Mục vừa qua đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về rủi ro pháp lý dành cho các KOL, KOC trẻ, đặc biệt là sinh viên khi tham gia quảng cáo sản phẩm. Luật sư Đường Nam Khánh, Đoàn Luật sư Hà Nội đã có cuộc phỏng vấn với Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam và đưa ra những lời khuyên cụ thể để các bạn trẻ tránh đi theo “vết xe đổ” của 2 trường hợp trên, từ đó giúp bảo vệ uy tín và sự nghiệp của bản thân.
Giới hạn đạo đức trong nội dung của KOC
Giới trẻ

Giới hạn đạo đức trong nội dung của KOC

TPO - Môi trường tiếp thị số đang dễ bị "làm mờ" bởi danh tiếng và lượt tương tác, đâu là giới hạn đạo đức trong nội dung cần có của KOC? Và ranh giới giữa cảm nhận cá nhân - trách nhiệm xã hội trong quảng cáo đang là một trong những vấn đề được dư luận quan tâm. 
Cú ngã ngựa của Quang Linh Vlogs và lời cảnh báo cho cả showbiz Việt
Văn hóa

Cú ngã ngựa của Quang Linh Vlogs và lời cảnh báo cho cả showbiz Việt

TPO - Câu nói "một viên kẹo tương đương một đĩa rau" khiến Quang Linh Vlogs đi vào vết trượt dài. Câu chuyện không chỉ là bi kịch cá nhân, mà còn là lời cảnh tỉnh cho giới nghệ sĩ, KOLs và KOC về hậu quả của việc thiếu kiến thức pháp lý, thiếu tỉnh táo và chủ quan với sức nặng của lời nói trong thời đại influencer marketing.
Vì sao giới trẻ sẵn sàng chi nhiều tiền để 'đập hộp túi mù' Baby Three?
Giới trẻ

Vì sao giới trẻ sẵn sàng chi nhiều tiền để 'đập hộp túi mù' Baby Three?

TPO - Món đồ chơi “bé ba” Baby Three đang gây sốt trong giới trẻ. Theo báo cáo về sản phẩm Baby Three được nền tảng phân tích dữ liệu mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng Việt đang chi hơn 9 tỉ đồng cho loại hàng hóa giải trí này trên các sàn thương mại điện tử. Về hiện tượng này, các chuyên gia về kinh tế thị trường, tâm lý học đã có phân tích sâu hơn về nhu cầu giải trí và sở hữu loại hàng hóa mang giá trị cảm xúc nhất thời, giải mã sức hút của các “bé ba”…
Hành trình từ một cô gái hướng nội đến ‘Người đẹp tài năng’
Sống trẻ

Hành trình từ một cô gái hướng nội đến ‘Người đẹp tài năng’

TPO - Trần Thị Duyên được biết đến là Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2022, đồng thời là Người đẹp Tài năng. Với mơ ước được trở thành một người ưu tú trong xã hội, Duyên Trần mong muốn giúp ích cho cộng đồng, đặc biệt là các bạn nhỏ ở vùng sâu, vùng xa chưa có cơ hội đến trường; truyền cảm hứng, động lực cho thế hệ trẻ.
Nữ sinh Ulis sử dụng tối đa 4 năm học để tìm hiểu khám phá năng lực bản thân
Gương mặt sinh viên

Nữ sinh Ulis sử dụng tối đa 4 năm học để tìm hiểu khám phá năng lực bản thân

TPO - Đứng giữa những lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, sinh viên luôn phải tự đi tìm và khám phá bản thân thông qua học tập, hoạt động xã hội và làm thêm; để cân bằng giữa những điều ấy luôn là sự băn khoăn ở mỗi sinh viên. Vũ Nguyễn Hiếu Thảo sinh viên năm 4 Trường Đại học Ngoại ngữ (ULIS) - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tìm cho mình phương pháp hiệu quả giúp cuộc sống học tập và làm việc trở nên dễ dàng hơn.