Từ khóa: "KOL"

184 kết quả

Thế hệ triệu phú trẻ mới
Giới trẻ

Thế hệ triệu phú trẻ mới

TPO - Một làn sóng nhà sáng tạo nội dung trẻ đang gia nhập nhóm 1% giàu có của thế giới. Họ được cho là sẽ tác động mạnh mẽ đến chủ nghĩa tiêu dùng hàng xa xỉ toàn cầu.

Xóa thuế khoán tác động gì tới kinh doanh online?
Kinh tế

Xóa thuế khoán tác động gì tới kinh doanh online?

TPO - Hoạt động bán hàng online, trên các nền tảng mạng xã hội, livestream ngày càng phổ biến, xuất hiện những công việc mới như người có sức ảnh hưởng (KOL), người tiêu dùng chủ chốt (KOC). Từ năm 2026, hình thức thuế khoán sẽ chấm dứt, nhóm kinh doanh liên quan thương mại điện tử có những điều chỉnh đáng chú ý.

'Thanh lọc' mạng xã hội
Văn hóa

'Thanh lọc' mạng xã hội

TPO - Bộ quy tắc ứng xử văn hóa trên không gian mạng được kỳ vọng góp phần xây dựng môi trường mạng văn minh, lành mạnh, với những quy định rõ ràng dành cho người sử dụng mạng xã hội. Bộ quy tắc có thể có tác động trực tiếp tới khoảng 76 triệu người dùng mạng xã hội tại Việt Nam.

Sự sụp đổ của giới KOL
Văn hóa

Sự sụp đổ của giới KOL

TPO - Sự xuất hiện của người nổi tiếng và KOL trong lĩnh vực quảng cáo tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ, giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận và thu hút sự chú ý từ thị trường. Tuy nhiên, sự tin tưởng mù quáng từ người tiêu dùng cũng đặt ra nguy cơ lớn. Ai cũng có thể dễ dàng bị dẫn dắt bởi những thông tin quảng cáo không chính xác.

Từ cậu bé nghèo thành KOL mê làm việc thiện
Giới trẻ

Từ cậu bé nghèo thành KOL mê làm việc thiện

TPO - Trong khi nhiều bạn bè cùng trang lứa đã lập gia đình, Lê Thanh Trung đến nay vẫn chưa dành thời gian cho chuyện hẹn hò mà tập trung làm việc thiện. Chàng trai này là ân nhân của nhiều mảnh đời bất hạnh và nhiều ngày qua vẫn miệt mài bốc dỡ hàng hóa cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ ở các tỉnh phía Bắc.

Vụ Shark Bình, Ngân 98: Lãnh đạo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia nói về ảnh hưởng của KOL
Kinh tế

Vụ Shark Bình, Ngân 98: Lãnh đạo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia nói về ảnh hưởng của KOL

TPO - Lãnh đạo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia - Bộ Công Thương cho rằng, sức ảnh hưởng của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng đang trở thành một trong những yếu tố định hình hành vi tiêu dùng mới. Họ có thể là người truyền cảm hứng, tạo xu hướng, nhưng cũng có thể dẫn dắt người tiêu dùng đi vào những cạm bẫy lừa đảo.

Định hướng nghề và trách nhiệm xã hội của người làm sáng tạo nội dung số
Giới trẻ

Định hướng nghề và trách nhiệm xã hội của người làm sáng tạo nội dung số

TPO - Trong “năm thanh lọc”, những cú vấp của người nổi tiếng nhắc lại sự thật giản dị: Tầm ảnh hưởng càng lớn, trách nhiệm xã hội cũng không nhỏ. Khi một phát ngôn lệch chuẩn có thể kéo sập thương hiệu cá nhân và lệch hướng nhận thức người trẻ, cũng là lúc nhìn nhận sâu hơn về giải pháp để phát triển cả "chất" và "lượng" người có tầm ảnh hưởng.

Trưởng khoa Báo chí Truyền thông trả lời câu hỏi: Sức mạnh lớn nhất của KOL và KOC tới từ đâu?
Góc nhìn

Trưởng khoa Báo chí Truyền thông trả lời câu hỏi: Sức mạnh lớn nhất của KOL và KOC tới từ đâu?

TPO - Gần đây nhiều KOL (Key Opinion Leader)/KOC (Key Opinion Consumer) có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội vi phạm pháp luật. Phải làm gì để các KOL/KOC tránh được những sai lầm đáng tiếc, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của cộng đồng, của xã hội? Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, Báo Tiền Phong ghi nhận hàng loạt ý kiến đóng góp của các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực.

Minh bạch luật chơi cho KOL, KOC
Văn hóa

Minh bạch luật chơi cho KOL, KOC

TP - Sự bùng nổ của mạng xã hội đã biến những người có ảnh hưởng (KOL) và người tiêu dùng chủ chốt (KOC) trở thành lực lượng tác động mạnh đến thói quen mua sắm và xu hướng xã hội. Tuy nhiên, khuôn khổ pháp lý hiện hành vẫn chưa theo kịp tốc độ phát triển của lĩnh vực này, trong khi chế tài xử phạt còn nhẹ, thiếu tính răn đe.

Mồi nổ vạch trần KOL
Giải trí

Mồi nổ vạch trần KOL

TPO - Loạt KOL từng được xem là hình mẫu lý tưởng với hình ảnh tích cực, truyền cảm hứng nay trở thành tâm điểm chỉ trích trên mạng xã hội. Những ồn ào liên quan đến cách hành xử, đời tư và đạo đức nghề nghiệp của các KOL được cộng đồng mạng “tấn công” dồn dập trên ứng dụng Threads.

Nhức nhối quảng cáo hàng giả
Văn hóa

Nhức nhối quảng cáo hàng giả

TPO - Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) - khẳng định ngành quảng cáo cần có những giới hạn nhất định để đảm bảo tính chân thực và phù hợp của các sản phẩm. Thời gian tới, Bộ VHTTDL sẽ triển khai nhiều biện pháp quản lý quảng cáo, bao gồm việc kiểm soát các KOL và KOC.