Hàng loạt nghệ sĩ, KOL bị cục thuế điều tra
TPO - Cục thuế Trung Quốc điều tra 1.818 cá nhân bị điều tra trốn thuế, trong đó có nhiều nghệ sĩ, KOL. Cư dân mạng tò mò về danh sách đầy đủ các cá nhân vi phạm.
TPO - Cục thuế Trung Quốc điều tra 1.818 cá nhân bị điều tra trốn thuế, trong đó có nhiều nghệ sĩ, KOL. Cư dân mạng tò mò về danh sách đầy đủ các cá nhân vi phạm.
TPO - Một làn sóng nhà sáng tạo nội dung trẻ đang gia nhập nhóm 1% giàu có của thế giới. Họ được cho là sẽ tác động mạnh mẽ đến chủ nghĩa tiêu dùng hàng xa xỉ toàn cầu.
TPO - Hoạt động bán hàng online, trên các nền tảng mạng xã hội, livestream ngày càng phổ biến, xuất hiện những công việc mới như người có sức ảnh hưởng (KOL), người tiêu dùng chủ chốt (KOC). Từ năm 2026, hình thức thuế khoán sẽ chấm dứt, nhóm kinh doanh liên quan thương mại điện tử có những điều chỉnh đáng chú ý.
TPO - Bộ quy tắc ứng xử văn hóa trên không gian mạng được kỳ vọng góp phần xây dựng môi trường mạng văn minh, lành mạnh, với những quy định rõ ràng dành cho người sử dụng mạng xã hội. Bộ quy tắc có thể có tác động trực tiếp tới khoảng 76 triệu người dùng mạng xã hội tại Việt Nam.
TPO - Sự xuất hiện của người nổi tiếng và KOL trong lĩnh vực quảng cáo tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ, giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận và thu hút sự chú ý từ thị trường. Tuy nhiên, sự tin tưởng mù quáng từ người tiêu dùng cũng đặt ra nguy cơ lớn. Ai cũng có thể dễ dàng bị dẫn dắt bởi những thông tin quảng cáo không chính xác.
TPO - Trong khi nhiều bạn bè cùng trang lứa đã lập gia đình, Lê Thanh Trung đến nay vẫn chưa dành thời gian cho chuyện hẹn hò mà tập trung làm việc thiện. Chàng trai này là ân nhân của nhiều mảnh đời bất hạnh và nhiều ngày qua vẫn miệt mài bốc dỡ hàng hóa cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ ở các tỉnh phía Bắc.
TPO - Lãnh đạo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia - Bộ Công Thương cho rằng, sức ảnh hưởng của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng đang trở thành một trong những yếu tố định hình hành vi tiêu dùng mới. Họ có thể là người truyền cảm hứng, tạo xu hướng, nhưng cũng có thể dẫn dắt người tiêu dùng đi vào những cạm bẫy lừa đảo.
TPO - Charlie Kirk, một nhà hoạt động bảo thủ và là người ủng hộ tư tưởng của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bị bắn chết tại sự kiện ở trường đại học Utah. Thống đốc bang gọi đây là một vụ ám sát chính trị, được thực hiện từ trên nóc nhà.
TPO - Trong “năm thanh lọc”, những cú vấp của người nổi tiếng nhắc lại sự thật giản dị: Tầm ảnh hưởng càng lớn, trách nhiệm xã hội cũng không nhỏ. Khi một phát ngôn lệch chuẩn có thể kéo sập thương hiệu cá nhân và lệch hướng nhận thức người trẻ, cũng là lúc nhìn nhận sâu hơn về giải pháp để phát triển cả "chất" và "lượng" người có tầm ảnh hưởng.
TPO - Hoa hậu Hà Trúc Linh cùng gần 300 KOL tiêu biểu đã tham dự hội nghị “KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” được tổ chức sáng 18/8, tại Hà Nội. Hoa hậu Hà Trúc Linh khẳng định khi sử dụng mạng xã hội điều cần làm là tuân thủ đúng Luật An ninh mạng.
TPO - Gần đây nhiều KOL (Key Opinion Leader)/KOC (Key Opinion Consumer) có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội vi phạm pháp luật. Phải làm gì để các KOL/KOC tránh được những sai lầm đáng tiếc, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của cộng đồng, của xã hội? Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, Báo Tiền Phong ghi nhận hàng loạt ý kiến đóng góp của các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực.
TP - Sự bùng nổ của mạng xã hội đã biến những người có ảnh hưởng (KOL) và người tiêu dùng chủ chốt (KOC) trở thành lực lượng tác động mạnh đến thói quen mua sắm và xu hướng xã hội. Tuy nhiên, khuôn khổ pháp lý hiện hành vẫn chưa theo kịp tốc độ phát triển của lĩnh vực này, trong khi chế tài xử phạt còn nhẹ, thiếu tính răn đe.
TPO - Ngày càng nhiều người trẻ xem nghề influencer là con đường làm giàu nhanh chóng, nhưng áp lực xây dựng hình ảnh hoàn hảo khiến không ít KOL sụp đổ trước sức ép dư luận.
TPO - Liên quan đến việc sẽ siết chặt xử lý nghiêm các KOL quảng cáo sai sự thật, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử khẳng định các quảng cáo sữa tăng 3-6cm trong 3-5 tháng là sai sự thật.
TPO - Không còn bó hẹp trong những công việc làm thêm thời vụ, sinh viên Gen Z chọn chạy deadline nội dung trên TikTok, thực tập tại các công ty lớn, đến xây dựng thương hiệu cá nhân qua mạng xã hội để vừa kiếm tiền, vừa khám phá chính mình, tích lũy kỹ năng và khẳng định bản thân.
TPO - Loạt KOL từng được xem là hình mẫu lý tưởng với hình ảnh tích cực, truyền cảm hứng nay trở thành tâm điểm chỉ trích trên mạng xã hội. Những ồn ào liên quan đến cách hành xử, đời tư và đạo đức nghề nghiệp của các KOL được cộng đồng mạng “tấn công” dồn dập trên ứng dụng Threads.