Sau bão số 11, nhiều tuyến đường khu vực miền Bắc vẫn bị ảnh hưởng bởi mưa lớn kéo dài, khiến nhu cầu cứu hộ phương tiện tăng mạnh. Trước tình hình đó, VETC Cứu hộ (VETC RSA) cho biết từ ngày 15/10/2025, chương trình kéo xe miễn phí trong phạm vi 20km đầu tiên sẽ được mở rộng triển khai trên toàn miền Bắc, nhằm hỗ trợ kịp thời các phương tiện gặp sự cố do thời tiết.
TPO - Chỉ còn ít ngày nữa là đến hạn 1/10 nhưng còn 2,8 triệu tài khoản giao thông chưa được liên kết với phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt. Nguyên nhân chủ yếu do nhiều chủ phương tiện chưa có nhu cầu qua trạm thu phí, hoặc gặp vướng mắc khi kết nối với ngân hàng, khiến tiến trình chuyển đổi đứng trước áp lực “nước rút”.
TPO - Theo quy định, tài khoản ngân hàng không phải phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt nên tài khoản thu phí sử dụng đường bộ không thể trừ thẳng tiền từ tài khoản ngân hàng. Để chuyển đổi sang tài khoản giao thông, chủ xe chỉ cần vào ứng dụng thu phí để mở ví điện tử của nhà cung cấp dịch vụ.
TPO - Từ ngày 1/10 tới, chủ ô tô sử dụng ứng dụng thu phí không dừng như VETC và ePass phải bắt buộc chuyển đổi sang tài khoản giao thông kết nối với ví điện tử, tài khoản hoặc thẻ tín dụng ngân hàng khi qua các trạm thu phí.
TPO - Từ việc đơn vị quản lý xe thuộc Văn phòng Chính phủ phát hiện xe biển xanh 80B - 9189 không hoạt động nhưng vẫn bị trừ tiền trong tài khoản thu phí đường bộ không dừng (VETC), Cục CSGT đã bắt giữ ô tô biển trắng sử dụng biển xanh giả lưu thông trên cao tốc. Nhân thân chủ xe biển trắng này cũng được hé lộ.
TPO - Sáng 15/4, nhiều điểm, bãi trông xe được cấp phép tại các quận trung tâm Hà Nội đã triển khai thu phí không dùng tiền mặt. Có một số trở ngại trong ngày đầu thực hiện, nhưng người dân là khách gửi xe đều hưởng ứng, ủng hộ.
TPO - 6-8 điểm trông giữ xe tại các tuyến phố trung tâm được đề xuất thu phí sử dụng RFID - công nghệ trong thu phí tự động không dừng - tại các trạm thu phí và công nghệ trí thông minh nhân tạo nhận dạng biển số độ chính xác cao để kiểm soát phương tiện.
TPO - Sau 1 năm triển khai thu phí tự động tại tất cả các dự án BOT giao thông đường bộ, được biết khi tất cả các tuyến cao tốc chỉ phục vụ xe trả phí tự động, tới nay khoảng 90% tổng số xe qua trạm thu phí đường bộ đều trả phí tự động.
TPO - Theo đánh giá của Sở GTVT TPHCM, tỷ lệ đọc thẻ thu phí không dừng ETC thất bại tại các trạm thu phí có chiều hướng tăng. Do đó, Sở đã đề nghị các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng khẩn trương rà soát, kiểm tra, xử lý các trường hợp thẻ lỗi, thẻ dán không đạt chất lượng, dán/kích hoạt sai thông tin.
TPO - Ông Vũ Ngọc Lăng, nguyên Vụ trưởng Vụ An toàn Giao thông, Tổng cục Đường bộ đề nghị, không nên dừng xe, xử phạt tại trạm thu phí tự động đối với người hết tiền trong tài khoản. Bởi vì, việc xử phạt này sẽ gây ùn tắc, thậm chí là nguy hiểm; các quốc gia phát triển đang áp dụng việc truy thu tại trạm đăng kiểm.
TPO - Rất nhiều xe khi tới trạm thu phí phải dừng lại, nhờ nhân viên tư vấn hướng dẫn cách tải ứng dụng về điện thoại, nạp tiền vào tài khoản để qua trạm.
TP - Thứ trưởng GTVT ,Lê Đình Thọ cho biết, hiện việc lắp đặt tại các trạm thu phí đã hoàn thành và triển khai đồng bộ trên toàn quốc từ ngày 1/8. Trong đó, với các tuyến cao tốc sẽ thu phí tự động hoàn toàn (không phục vụ xe trả phí thủ công).
TP - Qua 5 ngày triển khai vận hành thu phí không dừng, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây liên tục xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông qua trạm thu phí. Nhiều chủ xe kêu trời vì bị hưởng dịch vụ ảo.
TPO - Ngày thứ 5 triển khai vận hành thu phí không dừng, cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (TPHCM-LT-DG) vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông qua trạm thu phí.
TPO - Bắt đầu từ sáng mai (1/6), thay vì dùng tiền mặt, tất cả ô tô đi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thực hiện trả phí qua thẻ điện tử không dừng (ETC). Để thực hiện công việc này, nhà đầu tư tuyến đường vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT phương án triển khai.
TP - Trong những ngày Tết Nguyên đán vừa qua, rất nhiều chủ xe phản ánh đã gặp trục trặc khi trả phí tự động không dừng tại các trạm thu phí đường bộ. Thậm chí, một số xe không thể trả phí tự động, phải trả tiền mặt, có tài xế nghi vấn 2 công ty cung cấp dịch vụ trả phí tự động cạnh tranh không lành mạnh, tìm cách gây khó cho tài xế để hạ uy tín đối thủ.
TPO - Sau cuộc họp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng ngày hôm nay (26/1), Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa phát đi thông báo cho biết, nguyên nhân khiến hàng trăm xe ô tô dán thẻ không dừng (ETC) bị từ chối thanh toán trên nhiều tuyến cao tốc vừa qua là do lỗi kỹ thuật của Công ty TNHH thu phí tự động - VETC.
TPO - Trước việc hàng trăm xe ô tô dán thẻ thu phí không dừng (ETC) không thể đi qua trạm thu phí dịp cuối tuần vừa qua, Chiều 25/1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đã yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo, đưa ra hướng xử lý.
TPO - Trên cơ sở chấp thuận của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), từ ngày 5/5/2022, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chỉ áp dụng thu phí điện tử không dừng, tức xe trả phí thủ công bằng tiền mặt sẽ bị cấm đi trên tuyến cao tốc hiện đại nhất cả nước này.