TPO - Do không tuân thủ quy định về thi công nên hiện nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và liên huyện ở Thanh Hóa đang trở thành đại công trường, xe hổ vồ, xe công trường chạy suốt ngày đêm. Tình trạng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đi lại, môi trường và cuộc sống người dân.
TPO - Nhiều ngày nay, một đoàn xe hàng chục chiếc mang nhãn hiệu Howo (hổ vồ) nối đuôi nhau vận chuyển vật liệu xây dựng trái phép lưu thông trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (Quảng Ninh) nhưng không có lực lượng chức năng nào xử lý.
TPO - Tối 7/6, sau 3 ngày Tiền Phong đăng loạt phóng sự điều tra về xe howo cơi thủy lực chở quá tải hoạt động rầm rộ ở 3 huyện Khoái Châu, Ân Thi và Kim Động, tỉnh Hưng Yên, nhóm phóng viên đã quay lại khu vực này. Điều bất ngờ, nhóm phóng viên chứng kiến hàng đoàn xe có dấu hiệu cơi thủy lực, cơi bạt, chở vật liệu xây dựng cao có ngọn chạy xuyên đêm, bất chấp các chốt trực của lực lượng chức năng.
TPO - Nhiều thủ đoạn tinh vi được các nhà xe vận tải ở Hưng Yên sử dụng để che mắt lực lượng chức năng, khiến công tác xử lý xe howo quá khổ của lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh gặp nhiều khó khăn. Mời bạn đọc xem kỳ cuối phóng sự điều tra của Báo Tiền Phong.
TPO - Sau nhiều ngày theo dõi, nhóm phóng viên Báo Tiền Phong phát hiện hàng đoàn xe quá khổ, chở quá tải các loại vật liệu xây dựng ngang nhiên di chuyển trên các tuyến đường cấm ở Hưng Yên. Những đoàn xe quá khổ này cơi thủy lực như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi loạt phóng sự điều tra của Báo Tiền Phong.
TPO - Cùng với làm tăng mật độ lưu lượng xe trên cầu Thăng Long, thời gian gần đây xe tải công trường trong đó có nhiều xe loại hổ vồ (Howo) chở vật liệu xây dựng cao có ngọn chạy nhiều trên cầu Thăng Long.
TP - Lần theo dấu vết những chiếc xe Howo (Hổ vồ), chúng tôi cũng tận thấy những đại công trường xẻ núi, bạt đồi xây biệt thự. Đáng chú ý, cơ quan chức năng cấp phép cải tạo đất nông nghiệp, nhưng thực tế cá nhân, doanh nghiệp lại đi bán… đất
TPO - Sau vụ tai nạn xe tải chở đất đè xe con khiến 3 người chết, phóng viên Tiền Phong đã quay trở lại đường Hồ Chí Minh, tận thấy những xe “Hổ vồ” thương hiệu Trung Quốc cơi nới thùng, dán logo chở vật liệu vẫn tung tăng trên xa lộ .
TP - Sau vụ tai nạn xe tải chở đất đè xe con khiến 3 người chết, ghi nhận của PV Tiền Phong cho thấy, xe “Hổ vồ” (Howo, thương hiệu Trung Quốc) cơi nới thùng, dán logo chở đất, cát vẫn nườm nượp trên đường Hồ Chí Minh.
TPO - Trong lúc rẽ phải, xe tải đã va chạm với xe máy, kéo lê nam thanh niên cùng phương tiện đi nhiều mét. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
TPO - Theo quy định giấy “luồng xanh” chỉ dành cấp cho xe tải chở hàng thiết yếu, xe chở người phòng chống dịch... Tuy nhiên tại Hà Nội giấy luồng xanh đang được cấp cho cả xe tải chở đất cát, phế thải xây dựng. Tại nhiều chốt cửa ngõ hiện nay, xe tải loại hổ vồ (Howo) đang chạy từng đoàn và được thông chốt.
TPO - Không có thẻ luồng xanh, nhưng trên xe có đeo lô-gô nhận diện riêng nhiều xe tải chở đất cát, phế thải đã ung dung thông một số chốt kiểm soát COVID-19 do liên ngành Hà Nội lập ở cửa ngõ Hà Nội.
TP - Sau phản ánh của Tiền Phong về tình trạng xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng lưu thông trên QL6, đường mòn Hồ Chí Minh và đại lộ Thăng Long mở rộng, lực lượng liên ngành đã hạ tải, xử phạt hàng loạt trường hợp vi phạm.
TPO - Rào lưới thép và bê tông trên đường đua F1, đoạn qua đường Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang được tháo dỡ sau nhiều tháng hoãn chặng đua công thức 1 tại Hà Nội.
TPO - Trưa nay (13/3), trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Nghĩa Hội (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) xe tải Howo BKS 37C - 248.99 bất ngờ đâm vào ô tô bán tải khiến chiếc xe biến dạng, 3 người bị thương nặng.
Trả lời về tình trạng xe “hổ vồ” náo loạn phố Hai Bà Trưng và nhiều tuyến phố cấm được Tiền Phong phản ánh những ngày qua, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Sau khi báo nêu, Sở GTVT đã kiểm tra, yêu cầu tạm dừng hoạt động của xe tải không giấy phép để rà soát.
TPO - Ngoài việc không có giấy phép lưu hành đặc biệt vào phố cấm, tất cả các xe tải hầu hết là loại “hồ vồ” (Howo) đang hoạt động trên 30 tuyến phố cấm tại 8 quận nội thành Hà Nội đều đeo logo nhận biết riêng. Qua một số ngày ghi nhận, PV Tiền Phong đã xác định được chủ quản của các “xe vua” này.
Thành phố Hà Nội có quy định cấm xe tải hoạt động vào ban ngày trong khu vực nội đô, trường hợp hoạt động vào ban đêm phải có giấy phép, tuy nhiên, chỉ bằng văn bản chấp thuận, hàng chục xe tải đã làm mưa, làm gió trên nhiều tuyến phố cấm thời gian qua (Tiền Phong đã phản ánh). Vậy ai đã “xé rào” việc này?
Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1 (địa bàn quận Hoàn Kiếm), Phòng CSGT Hà Nội (PC08) cho biết, những ngày qua Đội đã cử các tổ công tác tuần tra, cắm chốt cả ngày và đêm trên đường Hai Bà Trưng và các tuyến phố lân cận để xử lý xe tải vi phạm.