Thành phố Hà Nội có quy định, cấm toàn bộ xe tải hoạt động vào ban ngày tại các quận nội thành (từ Vành đai 3 trở vào), trường hợp xe tải muốn hoạt động phục vụ các công trình xây dựng thì phải làm thủ tục xin cấp “Giấy phép lưu hành đặc biệt” vào phố cấm tại Sở GTVT. Tuy nhiên, dưới danh nghĩa văn bản chấp thuận có được từ Sở GTVT Hà Nội, nhiều tháng qua hơn 100 xe tải chủ yếu là loại "hổ vồ" đang hoạt động đêm ngày và “qua mặt” nhiều chốt Cảnh sát - Thanh tra giao thông trên 30 tuyến phố tại 8 quận nội thành.
Từ thực tế xe hoạt động trên đường và qua các văn bản chấp thuận, cho phép của cơ quan chức năng, chúng tôi đã xác định được đơn vị chủ quản của hơn 100 xe này.
Cụ thể, xe đeo các logo “TP”, “VTP” có 57 xe, chủ yếu là xe tải “hồ vồ” là của Công ty CPXD Dân dụng Bắc Việt, trong đó có các xe mang BKS như: 29C-909-27, 29C- 635.01, 29C-535.77, 29C-708.00, 29C-030.28, 98C-099.81, 90C-054.65…; xe mang tên Transmeco có 20 xe, chủ yếu là xe bồn chở bê tông tươi là của Công ty TNHH Bê tông Transmeco, trong đó có một số xe mang BKS: 29C-014.79, 29C-014.80, 29C-014.82, 29C-052.16, 29C-052.17…; xe có tên chủ quản là Sungshin Vina có 17 xe, là của Công ty TNHH Sungshin Vina, trong đó có một số xe mang BKS: 29LD-023.98, 29LD-024.21, 29LD-023.63, 29LD-024.52, 29LD-045.48, 29LD-045.38, 29LD-010.51…; các xe còn lại thuộc các đơn vị: Công ty CP Vạn Phúc, Công ty CP Thiết bị Sông Lam…
Ngoài "lệnh bài" là văn bản chấp thuận, hầu hết xetải hoạt động tại công trình 34 Hai Bà Trưng còn có logo để dễ nhận biếtkhi hoạt động trên đường. Trong ảnh : Xe tải 29C-573.27 đeo logo "TP"chạy ngược chiều trên đường Hai Bà Trưng vừa qua.