Google News

Gần 100 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào trường Học viện Ngoại giao

Gần 100 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào trường Học viện Ngoại giao
TPO - Học viện Ngoại giao vừa công bố danh sách thí sinh trúng tuyển vào đại học hệ chính quy theo diện xét tuyển thẳng và ưu tiên năm 2020. Theo đó, có 88 thí sinh đã trúng tuyển theo diện này.

Hội đồng tuyển sinh Đại học 2020 Học viện Ngoại giao thông báo kết quả tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào đại học hệ chính quy năm 2020 của Học viện Ngoại giao (HQT) như sau:

  1. Theo đó, có 5 thí sinh thuộc diện 30a (Danh sách kèm theo) được xét trúng tuyển vào ngành Quan hệ quốc tế. Những thí sinh này phải được công nhận tốt nghiệp THPT năm 2020.
  2.  
  3. Có 7 thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh (Danh sách kèm theo) được xét trúng tuyển ngành Ngôn ngữ Anh. Những thí sinh này phải được công nhận tốt nghiệp THPT năm 2020.
  4.  
  5. Có 76 thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải trong các cuộc thi về Khoa học kỹ thuật quốc tế (Danh sách kèm theo) được xét trúng tuyển vào Học viện.
  6. Những thí sinh này phải được công nhận tốt nghiệp THPT năm 2020 và có kết quả thi tốt nghiệp THPT đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Học viện Ngoại giao quy định.
  7. Gần 100 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào trường Học viện Ngoại giao ảnh 1

    Một trường học ở Hà Tĩnh có hơn 100 thí sinh đạt 'điểm khủng' từ 27 trở lên

    Theo thống kê nhanh của nhóm giáo viên Trường THPT chuyên Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đến thời điểm 14 giờ chiều nay, trường tạm tính có 113 thí sinh (có điểm thi ít nhất một khối xét tuyển đại học) đạt từ 27 điểm trở lên.

    Gần 100 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào trường Học viện Ngoại giao ảnh 2

    2,9 điểm vẫn đỗ lớp 10: Sao lại bê học sinh lên lớp?

    Nhiều lãnh đạo của các trường THPT cho rằng, điểm trúng tuyển nhiều trường thấp "tới đáy" khi chỉ lấy 2,9 điểm cho 3 môn thi là quá thấp và thấy bất ngờ. Nhiều nhà quản lý giáo dục cho rằng, chúng ta phải nhìn nhận vào sự thật để tìm cách giúp học sinh.