Google News

Mazda2 mới dùng động cơ diesel

Mazda Hazumi - mẫu xe được cho là nền tảng của Mazda2 thế hệ mới
Mazda Hazumi - mẫu xe được cho là nền tảng của Mazda2 thế hệ mới
Mazda cho biết xe Mazda2 thế hệ mới sẽ sử dụng động cơ diesel 1.5L SkyActiv-D với tỷ số nén cực thấp.

Theo Mazda, giống nhự động cơ diesel 2.2L SkyActiv-D, bản1.5 cũng có tỷ số nén cực thấp - chỉ 14.8.

Với dung tích thực 1.497 cc, xy-lanh đường kính 76 mm và dài82,5 mm, động cơ tăng áp 4 xy-lanh phun nhiên liệu trực tiếp này đạt tiêu chuẩnkhí thải Euro 6, cho công suất 103 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn 250Nm tại 1.500 - 2.500 vòng/phút.

Một bộ tăng áp điều khiển cánh với cảm biến vòng quay và bộlàm mát bằng dung dịch tích hợp ở cổ hút. Hệ thống làm mát động cơ có van điềukhiển dung dịch làm mát và các áo nước làm mát.

Mazda khẳng định rằng động cơ diesel mới này có hiệu suấtcao nhưng vẫn đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường.

Ở xe Mazda2 thế hệ mới, động cơ sẽ được kết nối với hệ thốngdừng-khởi động i-stop và hệ thống phanh tái tạo năng lượng i-Eloop. Hộp số sànhoặc tự động SkyActiv sẽ đảm bảo xe Mazda2 mới đạt mức tiêu thụ nhiên liệu JC08thấp nhất cho một mẫu xe chỉ dùng động cơ đốt trong (loại trừ xe hybrid và cácxe siêu nhỏ) tại Nhật Bản.

Ngoài ra, xe Mazda2 với động cơ diesel mới sẽ đáp ứng cácquy định khí thải PNLT mới của Nhật - được giới thiệu từ tháng 10/2009.

Theo Nhật Minh