Những người phụ nữ thành công: Quả ngọt từ nghề còn nhiều định kiến
Google News

Những người phụ nữ thành công: Quả ngọt từ nghề còn nhiều định kiến

sub1.jpg

“Cô ơi, cô đừng làm cái nghề lừa đảo ấy!”, đây là câu nói mà một cậu sinh viên cũ của chị Hồ Thị Thúy Quỳnh đã thốt lên khi hay tin chị, một giảng viên tiếng Anh tại Đại học Giao thông Vận tải, quyết định nghỉ hưu sớm trước 6 năm, vào năm 2015, để theo đuổi công việc làm tư vấn bảo hiểm.

p1.jpg

Sau 27 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, chị Thúy Quỳnh muốn chinh phục một hành trình mới, nơi chị có thể được phát huy những thế mạnh khác, được quản trị thời gian hiệu quả và có thể cân bằng giữa công việc, sức khỏe lẫn cuộc sống. Ngành bảo hiểm được chị chọn với suy nghĩ ban đầu rằng mình sẽ là cầu nối, mang các sản phẩm bảo hiểm đến nhiều người hơn nữa. Công việc này vừa cho chị thời gian linh hoạt để chăm sóc gia đình, vừa giúp chị có thể tự chủ tài chính.

Nhưng càng đi con đường này, chị càng nhận ra bảo hiểm không chỉ là sản phẩm thiết thực, mà còn mang giá trị tinh thần lẫn sự nhân văn lớn lao và không đáng để bị định kiến suốt nhiều năm. Và như thế, dường như chị lại tiếp tục hành trình dạy của mình, nhưng lần này là dạy theo một nghĩa khác.

b2.jpg

Cậu sinh viên cũ nói trên, từ chỗ định kiến, đã chọn bảo hiểm làm điểm tựa tài chính cho gia đình nhỏ của mình, và lan tỏa đến nhiều người nữa. Sau hơn một thập kỷ gia nhập Manulife, chị Quỳnh đã “cảm hóa” được hàng trăm khách hàng như người học trò kia, giúp họ chọn được những giải pháp phù hợp. Rất nhiều người trong số đó, nhờ bảo hiểm đã có kinh phí điều trị, vượt qua bệnh tật, về với gia đình. Những khách hàng không thể chiến thắng số phận, thì người thân của họ cũng được bảo hiểm chi trả để tiếp tục cuộc sống.

“Làm bảo hiểm, dạy học, hay bán hàng, hoặc làm nhân viên văn phòng…, tất cả đều là câu chuyện giữa con người với con người. Khi chúng ta làm mọi thứ từ cái tâm và sự lắng nghe, người khác sẽ tìm đến mình”, chị tâm sự.

Sau hơn 13 năm, từ sự phản đối của gia đình lẫn sự hoài nghi của bạn bè, chị Quỳnh đã chứng minh điều ngược lại khi không chỉ đạt được nhiều danh hiệu lớn trong ngành mà còn được công ty thăng cấp nhiều lần để ghi nhận cống hiến của mình.

b3.jpg
sub3.jpg

Hơn 6 năm làm điều dưỡng tại bệnh viện đa khoa và bệnh viện phụ sản tỉnh Nam Định (cũ), chị Dương Thị Phương Anh cho biết: “Khi người ta đến bệnh viện đã là điều không vui rồi, nhưng nhiều bệnh nhân còn không thể an tâm tập trung tinh thần để điều trị vì gánh nặng viện phí”.

Chị kể về một trường hợp bệnh nhân bị tai nạn mất khả năng lao động khiến gia đình rơi vào bế tắc vì không còn người trụ cột kinh tế, rồi một câu chuyện thương tâm khác của người mẹ đơn thân nuôi con gái học đại học nhưng cô bé không may mắc bệnh hiểm nghèo. Và không thể khiến Phương Anh quên là câu chuyện một nữ bệnh nhân bị ung thư vú, lúc đó đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Nam Định và sau đó được chỉ định chuyển lên bệnh viện ung bướu Hà Nội.

p2.jpg
b4.jpg

Và chị Phương Anh đến với ngành bảo hiểm từ những trăn trở như thế. Bài học đầu tiên chị được học là giá trị của bảo hiểm. “Bảo hiểm là sản phẩm lạ lắm, không ai muốn dùng quyền lợi cả nhưng không có nó, nhỡ ốm đau, rủi ro ập đến thì biết ai lo. Nếu nữ bệnh nhân ấy có thêm gói bảo hiểm sức khỏe và nhân thọ, hẳn chị đã an tâm chữa trị mà không cần lo lắng, nghĩ ngợi nhiều”, chị Phương Anh bộc bạch.

Từ một cô điều dưỡng suốt ngày với kim - băng - cồn - gạc, Phương Anh được đào tạo về sản phẩm, các kiến thức tài chính cùng nhiều kỹ năng mềm khác, những điều mà trước đây chị chưa từng biết đến. Dù trải qua quá trình đào tạo toàn diện, nhưng những khó khăn ban đầu là điều không thể tránh khỏi: Khách hàng thờ ơ, gia đình ngăn cản, bạn bè bàn tán. May mắn là khi vào Manulife, chị được quản lý hỗ trợ, đồng nghiệp hướng dẫn tận tình. Những bước chân của Phương Anh trên con đường này dần chắc hơn, đi được xa hơn, đưa chị đến những ước mơ ấp ủ bấy lâu.

Được công ty đào tạo kiến thức thiết yếu về sức khỏe cộng đồng cũng như truyền cảm hứng xây dựng lối sống khỏe mạnh và chủ động, chị Phương Anh đã xây dựng mình thành một tư vấn viên thế hệ mới - hiểu về tài chính, rành về sức khỏe để đồng hành cùng khách hàng. Chị đã giúp nhiều người tìm được các giải pháp bảo hiểm phù hợp và nhận được sự tin yêu của họ. Gần nhất, 2 khách hàng của Phương Anh phát hiện bị ung thư và đã được Manulife chi trả quyền lợi bảo hiểm, giúp họ yên tâm điều trị.

Sự nỗ lực, tận tâm của chị nhiều năm qua đã là câu chuyện truyền cảm hứng cho những thế hệ kế cận bước chân vào con đường lắm thử thách nhưng cũng nhiều trái ngọt này.

p3.jpg

Bắt đầu hành trình My New Life tại Manulife, bạn không chỉ đạt được thu nhập xứng đáng với nỗ lực, mà còn xây dựng sự nghiệp bền vững với lộ trình rõ ràng, từng bước chạm đến thành công và kiến tạo một cuộc sống mới đầy triển vọng.

Tại Manulife, mỗi tư vấn viên không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn về tài chính - bảo hiểm, mà còn được đào tạo kiến thức thiết yếu về sức khỏe cộng đồng thông qua việc hợp tác với các tổ chức uy tín như Trường Đại học Y Hà Nội. Điều này đã tạo nên lợi thế khác biệt, giúp tư vấn viên Manulife trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình, đồng thời là những người đồng hành tận tâm, mang đến những giải pháp toàn diện, góp phần giúp cuộc sống người Việt tốt hơn mỗi ngày. Tìm hiểu thêm tại www.manulife.com.vn