Sáng nay, 19/10, tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) tổ chức khởi công xây dựng Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn 2.
Dự lễ có Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, đại diện lãnh đạo Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và các cơ quan, ban ngành có liên quan thuộc Bộ Quốc phòng, dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng,..
Khởi công xây dựng Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn 2 – Cảng HKQT Đà Nẵng - Ảnh S.N Tại buổi lễ, ông Lại Xuân Thanh – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, khẳng định: Việc triển khai xây dựng dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn 2 tại đây không chỉ đáp ứng nhu cầu phát triển của Cảng HKQT Đà Nẵng, đóng góp tích cực vào phát triển KT-XH, du lịch, đầu tư của TP Đà Nẵng và các tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên; mà còn nhằm thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Quốc phòng Việt Nam và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trong dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng.
Dự án sẽ tái sử dụng 44.000m3 đất sau xử lý dioxin và 11.000m3 vật liệu LWIC cần xử lý tại chỗ, không được mang đi nơi khác - Ảnh S.N Ngoài ra, dự án sẽ tái sử dụng 44.000m3 đất sau xử lý dioxin và 11.000m3 vật liệu LWIC là bê tông xốp đã được nghiền nhỏ thành các kích thước hạt rời, các khối CMU cần xử lý tại chỗ, không được mang đi nơi khác nhằm đảm bảo môi trường và tiết kiệm chi phí đầu tư dự án.
Trước đó, từ năm 2012 đến tháng 8/2018, dự án đã xử lý thành công hơn 90.000 m3 đất, trầm tích ô nhiễm dioxin bằng phương pháp khử hấp thụ nhiệt và cô lập an toàn 50.000 mét khối đất, trầm tích nhiễm dioxin nồng độ thấp - ảnh Nguyễn Thành Được biết, năm 2019, Cảng HKQT Đà Nẵng đã phục vụ hơn 15,5 triệu lượt hành khách, hơn 98.700 lượt/chuyến bay cất hạ cánh, sản lượng hàng hóa đạt hơn 45.000 tấn. Dự kiến đến năm 2030, lượng hành khách thông qua Cảng HKQT Đà Nẵng đạt 28 triệu hành khách/năm, lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 200.000 tấn/năm.