Trong vài năm qua, Chính phủ của Thủ tướng Ấn Độ - Modi đã tăng cường áp lực lên các công ty công nghệ toàn cầu. Gần đây, họ đã áp đặt các hạn chế nghiêm ngặt đối với những người dùng Facebook, Twitter và YouTube và đe dọa bỏ tù nhân viên của các mạng xã hội này. Điều này diễn ra chưa đầy một năm sau khi cấm hàng chục ứng dụng Trung Quốc, bao gồm TikTok và WeChat.
Trong bối cảnh đó, các giải pháp thay thế “cây nhà lá vườn” đã được tận dụng và một số, như Koo, đang nhanh chóng đạt được sức hút. Theo công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower, hai ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ở Ấn Độ vào năm 2021 là nền tảng video ngắn MX Taka Tak và Moj, vượt lên trên Snapchat, Instagram, Facebook và WhatsApp, theo công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower.
Các quy định của chính phủ Modi đã tạo ra một hiệu ứng đối với các công ty đó và khuyến khích các ứng dụng Ấn Độ tự định vị mình là phù hợp hơn với người dùng trong nước.
Câu hỏi lớn hiện nay là liệu chính phủ chỉ đơn giản quảng bá và khuyến khích các ứng dụng sản xuất tại Ấn Độ hay tạo ra một môi trường pháp lý nơi họ là những người duy nhất còn tồn tại.
Ngay sau khi Thủ tướng Ấn Độ Modi kêu gọi đất nước “tự chủ" vào tháng 5 năm ngoái, ứng dụng video dạng ngắn Chingari đã bắt đầu tiếp thị như một giải pháp thay thế của “cây nhà lá vườn” , thay cho TikTok. Nó đã được tải xuống 2,5 triệu lần trong sáu ngày.
Vài tuần sau, khi Ấn Độ cấm TikTok và hàng chục ứng dụng của Trung Quốc sau khi xung đột quân sự với Trung Quốc leo thang, Chingari thực sự bùng nổ, với 8 triệu lượt tải xuống vào ngày cấm, sau đó là 7 triệu lượt tải xuống một ngày sau đó, theo nhà đồng sáng lập Sumit Ghosh.



