TPO - Với doanh số gần 300.000 chiếc xe bán ra năm 2020, Việt Nam đã vượt qua Philippines để trở thành thị trường ôtô lớn thứ tư trong khu vực Đông Nam Á.
TPO - Trong tháng đầu năm 2021, thị trường ôtô Việt Nam đã có mức tăng trưởng khá tốt so với cùng kỳ năm ngoái nhưng ảnh hưởng từ chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước khá lớn.
TPO - Do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, khách hàng Trung Quốc mua 19,7 triệu ôtô trong năm 2020. Đây là năm thứ ba liên tiếp ghi nhận mức giảm doanh số tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới.
TPO - Doanh số SUV và crossover vài năm trở lại đây đã tăng trưởng rất nhanh, thu hẹp khoảng cách với sedan. Điều này đã khiến các hãng xe ở Việt Nam phải thay đổi theo để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
TPO - Sau thời gian "cách ly xã hội", thị trường ôtô tháng 5 đã có sự tăng trưởng đáng kể so với tháng trước đó nhưng vẫn thấp hơn khá nhiều nếu so với cùng thời điểm năm ngoái.
TPO - Do thực hiện các biện pháp phong tỏa nhằm giảm thiểu sự lây lan của đại dịch COVID-19, nhiều thị trường lớn tại châu Âu đã ghi nhận mức doanh số ôtô giảm mạnh vào tháng trước.
TPO - Trong 3 tháng đầu năm 2020, thị trường ôtô Việt Nam đã chứng kiến sự sụt giảm doanh số mạnh mẽ so với cùng kỳ năm ngoái do dịch COVID-19 ảnh hưởng đến nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
TPO - Do dịch Covid-19 đang hoành hành, số lượng ôtô bán ra tại Trung Quốc đã giảm mạnh so với năm ngoái. Các nhà sản xuất cũng dần chuyển đổi cách thức bán hàng sang giao dịch trực tuyến để cải thiện tình hình.
TPO - Trong thời gian tới, xe nhập khẩu sẽ được gỡ một số nút thắt quan trọng giúp người tiêu dùng tiếp cận nguồn cung dồi dào, đặc biệt từ các nước trong khu vực.
TPO - Trong tháng 10, phân khúc B đã có sự phân hóa về doanh số rất rõ ràng với nhiều mẫu xe đứng top những cũng có vài mẫu lọt vào nhóm xe kém hút khách.
TPO - Thị trường ôtô Việt Nam đã tăng trưởng mạnh trong 6 tháng đầu năm nhờ việc nhập khẩu xe dễ dàng hơn. Nhờ đó, danh sách top 10 mẫu xe bán chạy nhất cũng có nhiều thay đổi.
TPO - Với sự xuất hiện của Honda Brio và VinFast Fadil, phân khúc A của thị trường ôtô Việt Nam đang "nóng" hơn bao giờ hết, hứa hẹn sẽ tạo nên những cuộc đua mạnh mẽ.
Theo Tổng cục Hải quan, đến hết tháng 4 cả nước nhập hơn 50.000 ôtô, trung bình mỗi ngày nhập hơn 370 chiếc dưới 500 triệu đồng từ Thái Lan và Indonesia.