Những diễn biến sôi động gần đây cho thấy sự quyết tâm và trưởng thành của nhiều thương hiệu Việt trong tư duy phát triển và cách tiếp cận công chúng. Vinatea (Tổng công ty Chè Việt Nam-CTCP) là một trường hợp điển hình trong bức tranh này.
Mới đây, tại Hà Nội, Vinatea đã công bố chiến lược kinh doanh sau khi hoàn tất cổ phần hoá - tái cấu trúc và ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới bằng một chương trình rất lôi cuốn có tên gọi “Điều kỳ diệu thiên nhiên ban tặng”. Những ấn tượng lớn nhất mà Vinatea đã tạo được qua sự kiện chứng tỏ khả năng thấu hiểu các nhu cầu tiêu dùng của lối sống hiện đại hướng tới sức khỏe và gần gũi thiên nhiên, sử dụng chất liệu văn hoá để tạo nên môi trường cảm xúc và giá trị tinh thần cho thương hiệu, kết hợp thế mạnh từ truyền thống và sự sáng tạo đương đại để tạo nên sức hấp dẫn và tiện ích của trà…Người tiêu dùng sẽ chứng kiến những chuyển động mới của ngành trà với sự vào cuộc của Vinatea và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường của một trong những thương hiệu trà Việt thanh thế.
Vậy hành trang quan trọng của Vinatea trên hành trình tái chinh phục khách hàng nội địa sau thời gian dài tập trung cho xuất khẩu là gì? Đại diện ban lãnh đạo của Công ty nhấn mạnh các tiêu điểm mà Vinatea đang nỗ lực kiến tạo: Trà sạch, sản phẩm với chất lượng chuẩn mực, một thương hiệu Việt hiện đại và khát vọng đưa thương hiệu trà Việt sánh vai cùng các thương hiệu trà quốc tế.
Sở hữu vùng nguyên liệu rộng 4.700 hecta cùng quy trình chế biến hoàn chỉnh, chuyên nghiệp, Vinatea có thể chủ động hoàn toàn trong việc kiểm soát phẩm chất của trà
Vinatea đã “lột xác” hoàn toàn thiết kế sản phẩm để chinh phục nhu cầu và thị hiếu hiện đại của công chúngKết quả cho nỗ lực trên là đến nay, tất cả sản phẩm được mang ra thị trường của Vinatea đều đáp ứng mọi tiêu chuẩn về vệ sinh – an toàn thực phẩm và vượt trội về chất lượng. Với trà của Vinatea, người tiêu dùng có thể thực sự có được các loại trà sạch – ngon và lành.
Bên cạnh đó, để có thể chinh phục công chúng với nhu cầu và thị hiếu hiện đại, Vinatea đã “lột xác” hoàn toàn thiết kế sản phẩm. Ngoài hình thức bắt mắt, hiện đại, sang trọng, sản phẩm của Vinatea còn có tính tiện dụng cao, giúp người tiêu dùng bận rộn ngày nay có thể dùng trà dễ dàng, nhanh chóng hoặc sáng tạo thức uống khác từ trà cho cuộc sống sinh động hơn.
Trà Ngủ Ngon thuộc dòng trà thảo mộc, một sáng chế mới từ Vinatea làm thay đổi quan niệm trà gây mất ngủ
Hiện Vinatea đã tung ra thị trường dòng trà phổ thông (trà xanh Thái Nguyên, trà Hoa nhài, trà Anh quốc) và dòng trà thảo mộc (trà Gừng, trà Hoa cúc mật ong, trà Ngủ ngon). Sắp tới sẽ giới thiệu dòng trà thượng đỉnh (Bạch trà trăm năm, Sencha Nhật Bản, Shan Tuyết cổ thụ, Oolong thượng hạng).