So với năm 2013, giá trị thương hiệu Toyota tăng 21% trongnăm 2014, đạt 30 tỷ USD, trong khi giá trị thương hiệu BMW chỉ tăng 7% lên 26 tỉUSD.
Theo báo cáo của Millward Brown, người tiêu dùng ô tô khôngbị quá thu hút bởi giá trị và các tùy chọn cao cấp mà bỏ qua khúc giữa. Cácthương hiệu hạng trung đã trở lại mạnh mẽ trong lĩnh vực xe hơi.
Ford là thương hiệu có giá trị tăng mạnh nhất trong báo cáonăm 2014 này - tăng 56% lên, đạt 12 tỷ USD. Trong khi đó, Audi có giá trịthương hiệu tăng 20%, đạt 21,5 tỷ USD và Mercedes-Benz tăng 27% lên 7 tỷ USD. Mặcdù đang phải dính vào khủng hoảng triệu hồi xe, nhưng General Motors cũng cóthương hiệu Chevrolet lần đầu tiên lọt vào top 10.
Theo Millward Brown, người tiêu dùng thích xe được trang bịnhiều công nghệ, bất chấp mức giá.
Mức độ an toàn cũng là một yếu tốc quyết định khi khách hàngchọn mua xe mới. Đó chính là lý do cứ trung bình 3 năm mọi người lại muốn đổixe, để được hưởng các công nghệ an toàn mới.
Mặc dù chuộng công nghệ, nhưng người mua ô tô nhìn chungchưa chọn xe chạy điện, do vấn đề giá bán, quãng đường xe chạy được sau mỗi lầnsạc pin còn hạn chế, và hệ thống sạc còn ít. Mẫu Nissan Leaf và Chevy Volt códoanh số thấp, trong khi Telsa tạo được sự hứng thú, nhưng doanh số vẫn chưacao, vì thương hiệu này mang tính "biểu tượng".
Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Millward Brown cũng đưara một số ý kiến tư vấn xây dựng thương hiệu cho các hãng: an toàn, minh bạchvà chứng minh được sự thống trị của mình.