Đang trên đường đến đón con đi học thêm về, anh Nguyễn Mạnh Tuấn - chủ thuê bao VinaPhone (Hai Bà Trưng, Hà Nội) tá hoả khi không thể nào gọi cho con được. Anh dừng xe lại để kiểm tra thử thì phát hiện thuê bao của mình bị mất sóng, không gọi đi và gọi đến được.
Chị Thu Hà (ở Hoàng Mai) cũng không thể liên hệ với các khách hàng là thuê bao VinaPhone cuối giờ trưa nay để ship đồ ăn. Ban đầu chị giật mình tưởng điện thoại hỏng nhưng sau đó phát hiện, chỉ các thuê bao VinaPhone là không gọi đi được.
Anh Quang Hùng (ở Thanh Xuân) cũng nhận được nhiều tin nhắn trên zalo của bạn bè hỏi về việc không thể liên hệ được với anh vào cuối giờ sáng nay.
Sau khi kiểm tra, anh Hùng phát hiện, các cuộc gọi đến anh đều không được, còn cuộc gọi đi từ máy anh thì chập chờn, lúc được lúc không. Tuy nhiên, việc liên lạc bằng các ứng dụng như Zalo, Viber diễn ra bình thường.
![]() |
| Người dùng than phiền về việc mất sóng VinaPhone trong sáng nay. |
Trên các mạng xã hội, người dùng mạng VinaPhone ở nhiều tỉnh thành than thở về việc mất sóng di động. Nhiều người đặt câu hỏi “có phải VinaPhone mất sóng hay máy em hỏng nhỉ?”.
Người khác than phiền về việc mất sóng VinaPhone, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt của mọi người. “Mất sóng thế này, chồng con rồi khách hàng gọi không được thì em biết phải làm sao”. Một người dùng đặt câu hỏi: “VinaPhone mất sóng thì dùng mạng khác gọi lên tổng đài được không mọi người?”.
Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng mất sóng VinaPhone trên diện rộng xảy ra vào cuối giờ sáng nay. Đến khoảng 12h trưa nay, tình trạng kết nối vẫn chập chờn.
Theo đại diện nhà mạng VinaPhone, trưa ngày 14/6, mạng di động này gặp sự cố kỹ thuật, làm gián đoạn liên lạc của khách hàng tại một số khu vực. Hiện nay đội ngũ kỹ thuật của VinaPhone đang xử lý và sự cố đang dần được khắc phục.
VinaPhone xin lỗi khách hàng vì sự cố gián đoạn liên lạc
Ngày 14/6/2025, thuê bao VinaPhone tại một số khu vực đã gặp hiện tượng gián đoạn dịch vụ tạm thời khi sử dụng. Ngay sau khi ghi nhận hiện tượng, VinaPhone đã nhanh chóng huy động đội ngũ kỹ thuật kiểm tra và triển khai các phương án xử lý khắc phục.
Theo đại diện kỹ thuật của Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông, nguyên nhân được xác định là do sự cố kỹ thuật cục bộ tại một số thành phần trong hệ thống tổng đài.
Đến chiều 14/6, sự cố đã được khắc phục hoàn toàn, các dịch vụ hoạt động bình thường trở lại trên toàn mạng lưới.
VinaPhone chân thành gửi lời xin lỗi đến Quý khách hàng vì những bất tiện không mong muốn đã xảy ra. Chúng tôi thấu hiểu sự tin tưởng mà khách hàng dành cho dịch vụ viễn thông là rất quan trọng, và luôn xem sự ổn định, thông suốt trong kết nối là ưu tiên hàng đầu.
VinaPhone cam kết tiếp tục nâng cao năng lực kỹ thuật, giám sát hệ thống chặt chẽ và đầu tư hạ tầng để đảm bảo dịch vụ ngày càng ổn định, chất lượng, đáp ứng tốt hơn nữa kỳ vọng của người dùng trên cả nước.
Một lần nữa, VinaPhone xin gửi lời cảm ơn đến Quý khách hàng đã luôn tin tưởng, đồng hành và thông cảm trong thời gian sự cố diễn ra.
