Vụ việc không uy hiếp an toàn bay, nhưng một số máy bay chở tổng cộng gần 2.000 người phải bay lòng vòng trên không, hạ cánh ở những sân bay ngoài kế hoạch.
Quan chức ngành hàng không trấn an người dân bằng việc tuyên bố “các tình huống phát sinh đều đã có quy trình để xử lý”. Đến hôm qua, 17/6, nguyên nhân sự việc vẫn chưa được làm rõ. “Sóng lạ” đến từ đâu? Vì sao lại xảy ra trong thời điểm này? Khả năng thay thế tần số chính của tần số dự phòng đến đâu? Vì sao đã có tần số dự phòng, máy bay vẫn phải bay chờ? Nếu tần số dự phòng không hoạt động, sẽ dùng biện pháp liên lạc gì? Và có lẽ câu hỏi quan trọng hơn cả là “sóng lạ” này được chèn vô tình hay cố ý, liệu có biện pháp ngăn chặn đủ mạnh hay không?
Trước sự việc nghiêm trọng này, ngành hàng không và các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc, tìm hiểu nguyên nhân và công bố nhanh chóng, kịp thời. Xung quanh các vấn đề của ngành hàng không nói chung và của sân bay Tân Sơn Nhất nói riêng đang có nhiều luồng dư luận. Mỗi sự cố liên quan sân bay Tân Sơn Nhất, nếu không được làm rõ tới nơi tới chốn, sẽ để lại những thắc mắc, băn khoăn, thậm chí suy diễn “chết người”.