Được biết, các chuyên gia kỹ thuật đã kiểm tra rất nghiêm ngặt và không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào về cân nặng, kích thước, các tiêu chuẩn an toàn, lập trình hệ thống điều khiển tốc độ… Hai tay đua điều khiển xe của LH-Gold Energy và LH-EST cũng được kiểm tra sức khỏe về chiều cao, cân nặng, huyết áp để đánh giá đủ tiêu chuẩn.
Trưởng đoàn của Trường ĐH Lạc Hồng tại cuộc thi, Lê Phương Long cho biết, thử thách về yêu cầu của BTC là điều mà các thành viên có thể dự đoán được và luôn có phương án dự phòng để đáp ứng.
"Khi xuống đường chạy thử, cả 2 xe đều chạy rất "mướt" nhưng gặp một số khó khăn bất ngờ về thời tiết. Những luồng gió thổi mạnh khiến xe nhúc nhích, tiếp theo đó xe điện LH - EST bị bể bạc đạn một bên rồi phá luôn bên còn lại.
Cả đội lao vào chỉnh sửa. May mắn là đội có thời gian chạy thử để kịp điều chỉnh và lên chiến thuật thích hợp trước khi bước vào đường đua chính thức. Chính vì thế, thành tích của LH-EST sau 5 lượt chạy được xem là chiến thắng ngoạn mục", Lê Phương Long cho biết.
Xe nhiên liệu của đại học Lạc Hồng xuất sắc dẫn đầu đường đua ở hạng mục UrbanConcept – Battery - electric .
Đường đua cuộc thi Shell Eco-marathon Asia (2015 - 2018).
Đại học Lạc Hồng chiến thắng ngoạn mục.
Tại Singapore, sự cố về thời tiết đã góp thêm áp lực khá lớn cho các đội thi. Riêng hai đội LH - Gold Energy và LH- EST bị tiêu tốn khá nhiều thời gian và sức lực cho việc điều chỉnh lại một số thiết kế kỹ thuật và chỉnh sửa một số vấn đề mà chuyên gia Shell toàn cầu khuyến cáo.
Điều đáng mừng là cả hai đội đều giành quyền ra đường đua với các tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn và sức khỏe tốt. Đây cũng là 2 đội đầu tiên của Việt Nam hoàn thành technical inspection và được ra đường đua sớm nhất.